Home » » Công Nghệ USB 3.0 - Sự khác biệt của USB 3.0 và USB 2.0

Công Nghệ USB 3.0 - Sự khác biệt của USB 3.0 và USB 2.0

Written By Mr. Tài on Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014 | 23:25:00



USB 3.0 là phiên bản chính thứ ba của Universal Serial Bus (USB) tiêu chuẩn để kết nối máy tính. Trong số các cải tiến khác, USB 3.0 bổ sung thêm một chế độ chuyển mới gọi là "SuperSpeed" (SS), có khả năng truyền tải dữ liệu lên đến 5 Gbit / s (625 MB / s), mà là hơn mười lần nhanh như 480 Mbit / s (60 MB / s) tốc độ tối đa USB 2.0 . 3,0 cáp USB được phân biệt từ 2,0 đối tác của họ bằng một trong hai màu xanh của các cảng hoặc các chữ cái đầu SS trên phích cắm.

Một tiêu chuẩn kế có tên là USB 3.1 đã được phát hành vào tháng Bảy năm 2013, cung cấp tốc độ truyền tải lên đến 10 Gbit / s (1,25 GB / s, được gọi là "SuperSpeed ​​+"), mà hiệu quả đặt nó ngang bằng với phiên bản đầu tiên của Thunderbolt .




Công Nghệ USB 3.0 - Sự khác biệt của USB 3.0 và USB 2.0



Sự khác biệt so với USB 2.0


Các đặc tả USB 3.0 tương tự như USB 2.0 nhưng với nhiều cải tiến và thực hiện một thay thế. Khái niệm USB trước đó như thiết bị đầu cuối và bốn loại chuyển giao (số lượng lớn, kiểm soát, đẳng thời và ngắt) được bảo tồn nhưng giao thức và giao diện điện khác nhau. Đặc tả định nghĩa một kênh vật lý riêng biệt để mang USB 3.0 giao thông. Những thay đổi trong đặc điểm kỹ thuật này làm cho những cải tiến trong các lĩnh vực sau:
Tốc độ truyền - thêm một loại mới chuyển được gọi là SuperSpeed ​​hoặc SS, 5 Gbit / s (điện, nó là giống với PCIe Gen2 và SATAso với USB 2.0) [2]
Tăng băng thông - thay vì thông tin một chiều, USB 3.0 sử dụng hai dữ liệu theo một hướng con đường: một để nhận dữ liệu và các khác để chuyển
Quản lý điện năng - U0 qua U3 tiểu bang quản lý điện năng liên kết được xác định
Cải thiện việc sử dụng xe buýt - một tính năng mới được thêm vào (sử dụng gói NRDY và ​​ERDY) để cho một thiết bị không đồng bộ thông báo cho các máy chủ của sẵn sàng của nó (không cần bỏ phiếu)
Hỗ trợ phương tiện truyền thông xoay - giao thức số lượng lớn được cập nhật với một tính năng mới được gọi là Suối Nghị định thư cho phép một số lượng lớn các dòng hợp lý trong một Endpoint

USB 3.0 có tốc độ truyền tải lên đến 5 Gbit / s, mà là 10 lần nhanh như USB 2.0 (480 Mbit / s) trước khi đưa vào tài khoản đó USB 3.0 là full duplex trong khi USB 2.0 là một nửa song công , cho USB 3.0 tiềm năng tổng số băng thông nếu sử dụng cả hai cách đến 20 lần so với USB 2.0.

Truyền dữ liệu và đồng bộ hóa 

Giao dịch SuperSpeed ​​được khởi xướng bởi các máy chủ thực hiện một yêu cầu tiếp theo là một phản ứng từ các thiết bị. Thiết bị này có thể chấp nhận yêu cầu hoặc từ chối. Nếu được chấp nhận thì thiết bị sẽ gửi dữ liệu hoặc chấp nhận dữ liệu từ máy chủ. Nếu thiết bị đầu cuối phải dừng lại, thiết bị sẽ đáp ứng với một cái bắt tay STALL. Nếu có thiếu không gian đệm hoặc dữ liệu, nó phản ứng với một không sẵn sàng (NRDY) tín hiệu để nói với gia chủ mà nó không có khả năng xử lý yêu cầu. Khi thiết bị đã sẵn sàng sau đó, nó sẽ gửi một Endpoint sẵn sàng (ERDY) cho các máy chủ sau đó sẽ sắp xếp lại giao dịch.



Việc sử dụng các unicasting và multicasting hạn chế các gói, kết hợp với các thông báo không đồng bộ, cho phép các liên kết được không chủ động đi qua các gói dữ liệu sẽ được đưa vào trạng thái giảm điện, cho phép quản lý điện năng tốt hơn. Công Nghệ USB 3.0 - Sự khác biệt của USB 3.0 và USB 2.0

Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Dịch Vụ SEO Website Chuyên Nghiệp tại Tp.hcm - All Rights Reserved
Template Modify by SEOer Lợi
Proudly powered by Blogger